อยากยกเลิกบัตร True Digital Card ทำได้ไหม? ทำอย่างไร?

          ในยุคดิจิทัลที่มีการจับจ่ายชื้อขายบนโลกออนไลน์อย่างไร้ขีดจำกัด การมีบัตรเครดิตดี ๆ สักใบในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องยาก แต่มีบัตรอีกประเภทหนึ่งที่เป็นทุกอย่างให้เราได้ไม่ต่างจากบัตรเครดิต นั่นคือ “True Digital Card” ซึ่งเป็นบัตรที่ตอบสนองความต้องการของเราในยุคนี้ได้ดีไม่แพ้บัตรอื่น ๆ

การสมัครใช้บัตร True Digital Card

  1. รับบัตรฟรีที่ทรูช็อป (True Shop) และทรูสเฟียร์ (TrueSphere) สำหรับลูกค้าทรูแบบรายเดือน และลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบเติมเงิน ที่มีระยะเวลาใช้งาน 12 เดือนขึ้นไป
  2. เติมเงินผ่าน TrueMoney Wallet โดยการผูกบัตรกับบัญชีทรูมันนี่สะดวกทุกการใช้จ่าย และสามารถเติมเงินในบัตรได้หลากหลายช่องทาง ทั้งปลอดภัย ใช้งานง่าย
  3. รูดรับทรูพอยท์ทั่วโลก รูดจ่ายได้พอยท์ ณ ร้านที่รับชำระด้วยบัตรเดบิตมาสเตอร์การ์ด สนุกทุกสไตล์การช้อป สแกนจ่าย รูดจ่าย และช้อปออนไลน์ไม่ยุ่งยาก

ขั้นตอนการเปิดบัตรและผูกบัตรกับ TrueMoney Wallet

          การใช้งานของบัตรนี้ คือ ต้องมีบัญชี TrueMoney Wallet ถึงจะสามารถเปิดใช้งานได้ เมื่อได้รับบัตรแล้ว ควรเปิดใช้บัตรทันที ผ่านทางแอปพลิเคชัน “TrueMoney Wallet” เลือกเมนู “เปิดใช้บัตร True” พร้อมกรอกหมายเลข 18 หลัก ที่ปรากฏด้านหลังบัตร และหมายเลขบัตร (Card Number) 4 ตัวสุดท้ายบนหน้าบัตร พร้อมทั้งเซ็นชื่อในแถบแม่เหล็กด้านหลังบัตรให้เรียบร้อย แค่นี้การชื่อขายบนโลกออนไลน์ก็ง่ายแค่ปลายนิ้วแล้ว

วิธียกเลิกบัตร True Digital Card

           การยกเลิก True Digital Card นั้นไม่สามารถทำได้ โดยอ้างอิงข้อมูลจาก www.trueyou.co.th ระบุว่า “เมื่อเปิดใช้บัตรแล้ว จะไม่สามารถยกเลิกบัตรได้ เว้นแต่ผู้ใช้บริการต้องทำการยกเลิกบัญชี TrueMoney Wallet เท่านั้น”  หรือหากเราต้องการยกเลิกแบบง่าย ๆ เพียงแค่เคลียร์ยอดเงินที่คงค้างในบัตร และห้ามใช้บัตรนั้นอีก แค่นี้ก็ถือว่าเป็นการยกเลิกไปโดยปริยายแล้ว แต่หากจะให้ดีและถูกต้องแล้วละก็ ควรติดต่อไปที่ Call Center 1240 สำหรับ TrueMoney หรือ Call Center 1242 สำหรับ True Card เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ ว่าเราไม่ประสงค์ใช้งานแล้ว เพื่อป้องกันหากมีผู้ไม่หวังดีนำบัตรไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง

 


References:

  • Trueyou.  (2565).  ขั้นตอนการเริ่มใช้งาน.  สืบค้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565, https://bit.ly/3OGanGN
  • Trueyou.  (2565).  เงื่อนไขการใช้บริการ ทรู ดิจิทัล การ์ด.  สืบค้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565, จาก https://bit.ly/3voA8nr
  • Yachir0.  (2563).  สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ TrueYou Card ทั้ง 5 แบบ เงื่อนไข สิทธิพิเศษ มีอะไรบ้าง.  สืบค้นเมื่อวันที่ 02 เมษายน 2565,  จาก https://bit.ly/3vPQ29l

เช็คก่อน
Logo