วิธียกเลิกเน็ตทรูรายเดือน ทั้งเน็ตมือถือและเน็ตบ้าน ต้องทำอย่างไร?

         ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคนี้ ถ้าไม่มีอินเทอร์เน็ตเราจะเป็นอย่างไร แม้ในบ้านเราจะมีค่ายอินเทอร์เน็ตให้บริการมากมาย แต่ค่าย Truemove H  ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตไม่แพ้ค่ายอื่น ๆ  แต่ถ้าหากเราเปลี่ยนใจ และต้องการยกเลิกการใช้บริการของTruemove H เรามีวิธียกเลิกอย่างไร ไปดูกัน 

วิธียกเลิกเน็ตทรูรายเดือน (มือถือ)

สามารถทำการยกเลิกอินเทอร์เน็ตทรูแบบรายเดือน ได้ 3 วิธี คือ

  1. ยกเลิกผ่าน Call Center โดยการ โทรไปที่หมายเลข 1242 เพื่อแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้สมัครไว้
  2. ยกเลิกผ่านแอปฯ “True iService” โดยการยกเลิกผ่านแอปพลิเคชันนี้ สามารถยกเลิกได้เฉพาะแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตที่ต่ออายุอัตโนมัติเท่านั้น ในส่วนของแพ็กเกจหลักทำได้เพียงปรับเปลี่ยนแพ็กเกจจากเดิมที่เคยใช้
  3. ยกเลิกผ่านเคาน์เตอร์ให้บริการ True Shop ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยไปที่ทรูช็อปสาขาที่สะดวก เพื่อแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ในการยกเลิกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต หรือสามารถแจ้งปรับเปลี่ยนแพ็กเกจได้ทันที

ขั้นตอนยกเลิกเน็ตทรูรายเดือน (เน็ตบ้าน)

สำหรับใครที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน และต้องการยกเลิกรายเดือน สามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย

  1. ติดต่อไปยัง Call Center โทร 1242 แล้วแจ้งยกเลิกบริการอินเทอร์เน็ตบ้าน
  2. เจ้าหน้าที่จะสอบถามหมายเลขอินเทอร์เน็ต เพื่อตรวจสอบข้อมูลการรับบริการ (หากต้องการยกเลิกก่อนหมดสัญญา อาจมีการเสียค่าปรับเพิ่มเติม)
  3. สอบถามเจ้าหน้าที่ ต้องใช้เอกสารใดเพิ่มเติม และอุปกรณ์ชิ้นใดบ้างเพื่อไปคืนที่สาขาทรูช็อป
  4. สอบถามสาขาทรูช็อปที่ใกล้บ้าน หรือสาขาที่สะดวกในการเดินทางไป เพื่อนัดหมายยกเลิกสัญญาและคืนอุปกรณ์
  5. ไปที่สาขาทรูช็อป จากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามายกเลิกบริการอินเทอร์เน็ตบ้านทรูออนไลน์
  6. ทำตามขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่แจ้งเพื่อยกเลิกบริการเน็ตบ้านทรูออนไลน์

          ในบางกรณีอาจจะไม่สามารถยกเลิกได้ทันที เพราะติดสัญญา ต้องใช้ให้ครบตามจำนวนเดือนที่ระบุในสัญญาก่อน แล้วทำเรื่องยกเลิกใหม่ หรือจ่ายค่าธรรมเนียมส่วนต่างเพิ่มเติม แล้วแต่กรณี ซึ่งถ้าเรามีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือยกเลิกใช้บริการ สามารถติดต่อที่ Call Center 1242 ได้เลย

 

 

 

References:

  • โปรทรูมูฟ.  (2563).  วิธียกเลิกเน็ตทรู วิธียกเลิกโปรทรู ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน.  สืบค้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565,  จาก https://bit.ly/38xh6Cv
  • Gelending.  (2565).  วิธียกเลิกเน็ตทรู เติมเงิน/รายเดือน ทำยังไง.  สืบค้นเมื่อวันที่  28 เมษายน 2565,  จาก https://bit.ly/37LQSfw
  • Nettruepro.  (2565).  ยกเลิกเน็ตทรู วิธียกเลิกโปรเน็ตทรูมูฟ ง่ายๆ ทำตามขั้นตอนดังนี้.  สืบค้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565,  https://bit.ly/3MDu1S4

 

เช็คก่อน
Logo